มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดกิจกรรม MJU Car Free Day 2021 รณรงค์วันปลอดรถสากล ร่วมขับเคลื่อน Green University

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดกิจกรรม MJU Car Free Day 2021 รณรงค์วันปลอดรถสากล ร่วมขับเคลื่อน Green University

วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564 รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานเปิดกิจกรรม MJU Car Free Day 2021 ซึ่งคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว (Green University) มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับ คณะกรรมการสำนักงานสีเขียว (Green office) สำนักงานมหาวิทยาลัย และกองกายภาพและสิ่งแวดล้อม จัดขึ้นเพื่อร่วมรณรงค์วันปลอดรถสากล หรือ World Car Free Day ลดการใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยเดินทางด้วยการใช้จักรยานหรือเดิน ลดการใช้ยานพาหนะที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ลดปัญหามลภาวะทางอากาศและเสียง ปัญหาการจราจร ซึ่งการใช้จักรยานเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เพราะเป็นพาหนะที่ไม่ใช้เชื้อเพลิงใด ๆ อีกทั้งยังส่งผลให้ผู้ปั่นจักรยานมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่สร้างมลพิษในการปล่อยควันพิษ ไม่มีปัญหามลภาวะทางเสียง และเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง รวมถึงให้ทุกหน่วยงานได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียวของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวุฒิ ดุษฎี รองอธิการบดี กล่าวรายงาน

โอกาสเดียวกันนี้ได้มีพิธีมอบโล่รางวัลสำหรับหน่วยงานที่สนับสนุนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยสีเขียว ในการจัดกิจกรรมสำนักงานสีเขียว (Green Office) จำนวน 8 หน่วยงาน ได้แก่ คณะเศรษฐศาสตร์ สำนักงานมหาวิทยาลัยแม่โจ้ สำนักหอสมุด คณะวิทยาศาสตร์ ศูนย์กิจการนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ คณะสารสนเทศและการสื่อสาร คณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมีผู้แทนของแต่ละหน่วยงานรับมอบโล่รางวัล ณ ลานหน้าอาคารสำนักงานมหาวิทยาลัย

จากนั้นได้ปล่อยตัวขบวนจักรยาน นำโดย คณะผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษา เริ่มปั่นจากบริเวณลานหน้าอาคารสำนักงานมหาวิทยาลัย ไปตามเส้นทางโดยรอบมหาวิทยาลัยระยะทาง 2 กิโลเมตร ผ่านเส้นทางออกกำลังกายแนวรั้วมหาวิทยาลัยสายใหม่ที่มีการปรับปรุงและพัฒนาให้มีความสวยงาม ปลอดภัย ระยะ 800 เมตร มาถึงจุดพักรถเพื่อบันทึกภาพเป็นที่ระลึกบริเวณหน้าศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ แล้วปั่นมาสิ้นสุด ณ ลานด้านหน้าสำนักงานมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ จัดกิจกรรมภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด